menu

Người dùng Ford Fiesta 2017: Đầm chắc, thú vị khi lái nhưng chật chội và nhiều lỗi vặt

17:23 - 28/02/2024

Theo anh Cường, Fiesta là dòng xe hatchback cho cảm giác đầm chắc, thích thú khi cầm lái nhưng không gian bị hạn chế so với các đối thủ Nhật Bản.

Ford Fiesta là mẫu hatchback hạng B xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2011. Bản nâng cấp của Fiesta góp mặt vào năm 2014 nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng.

Thời điểm đó, Fiesta ghi điểm nhờ lợi thế là mẫu xe có ngoại hình hiện đại, nội thất tiện lợi, động cơ EcoBoost tăng áp giúp mẫu xe nhỏ sử dụng thuận tiện trong đô thị. Chúng tôi có dịp trò chuyện với anh Cường, một người đang sử dụng Fiesta đi lại hàng ngày.

Anh có thể giới thiệu đôi lời về bản thân và về chiếc xe Ford Fiesta của anh được không?

Chào các bạn, tôi tên là Cường, hiện đang kinh doanh nhà hàng. Ford Fiesta tôi đang sử dụng không phải xe mới, mà tôi mua lại của người dùng. Chiếc xe là đời 2017, tôi mua với giá hơn 330 triệu, chủ cũ đi khá là ít (lăn bánh hơn 30.000 km). Đây cũng là chiếc xe Ford đầu tiên tôi cầm lái.

Tôi bắt đầu làm quen với ô tô từ năm 2010, trải qua cũng khá nhiều chiếc xe rồi, cỡ 6-7 xe gì đó nhưng đa số đều là xe nhỏ do nhu cầu đi lại của tôi chủ yếu trong phố. Trước Fiesta thì tôi có đi xe Suzuki Vitara 2017 (chiếc xe có kích thước to lớn nhất trong số xe tôi đã từng sở hữu). Do vợ tôi không thích xe to, khó điều khiển nên mới đổi sang Fiesta.

Đâu là điểm anh thích và không thích ở Ford Fiesta?

Ưu điểm là khung gầm chắc chắn, chạy tốc độ cao rất thích. Tôi ngồi cầm lái chiếc xe này cảm giác rất thích vì ghế ôm sát người lái, giúp mình tập trung khi lái xe hơn.  Nhưng đây lại là nhược điểm với số đông người thích kiểu thoái mái như xe Nhật. Bản thân tôi cao 1m72 nên cũng thấy ghế lái tương đối chật.

Tiếp đó là không gian bị hạn chế, với gia đình đông người như gia đình tôi thì xe khá chật chội khi đi cả nhà.

Dùng xe Fiesta, tôi quan tâm đến bộ hộp số của xe này. Khi vào số D xe lăn bánh thì có hiện tượng hộp số bị giật. Vấn đề này tôi đã tới một xưởng sửa xe bên ngoài, họ chạy lại phần mềm là ổn. Các xe Fiesta khác phải hơn 100.000 km mới phát sinh lỗi này.

Sau đấy là dung dịch làm mát có hiện tượng bị sôi. Theo như một số người dùng trước khuyến cáo là vệ sinh két nước. Cá nhân tôi thấy là phải vệ sinh theo cách thủ công thì mới giải quyết triệt để vấn đề này.

So với chiếc Suzuki Vitara lúc trước, có vẻ Ford Fiesta nhiều “bệnh” hơn?

Lúc trước mình lái Suzuki Vitara hay các dòng xe cỡ nhỏ của Nhật, Hàn thì chưa bao giờ phải chạy phần mềm hay vệ sinh két nước cả. Xe rất bền bỉ, tiết kiệm. Do xe Fiesta nó có nhiều hệ thống điện tử, cảm biến nên người dùng phải chú ý chút. Bản thân tôi vẫn thích xe Nhật vì không phải lo những thứ nhỏ nhặt như này.

Như chiếc xe của anh đến nay cũng 7 năm tuổi, dù đi ít nhưng đời xe tương đối sâu. Tìm kiếm phụ tùng cho xe có khó khăn không, nhất là khi nó đã dừng sản xuất?

Chủ cũ đi ít nên đến bây giờ tôi cũng chưa phải thay thế gì đáng kể cả. Chủ yếu tôi thay dầu máy định kỳ 6 tháng. Giá phụ tùng thì đặt trong hãng khá cao nhưng liên hệ trong hội, nhóm chơi xe Fiesta thì lại không cao như mọi người nghĩ.

Nhiều người nghĩ phụ tùng xe Ford đắt nhưng thực tế là phụ tùng Suzuki hay Toyota nếu đặt trong hãng thì cũng cao như Ford. Chỉ có điều là phụ tùng xe Ford không sản xuất đại trà ở nước thứ ba thôi.

Fiesta là chiếc xe khá hay trong phân khúc. Anh có lời khuyên gì cho những người đang tìm mua chiếc xe này không?

Như tôi đã nói, Fiesta có khá nhiều hệ thống điện tử, cho nên mua dòng xe này hiện nay thì nên mua của người dùng có hiểu biết về Fiesta một chút. Không nên mua xe đời sâu quá, và có khá phải tìm hiểu mày mò khi sử dụng dòng xe này.

SO Sánh xe

SO Sánh xe